1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Cách Viết Mô Tả Sản Phẩm Hiệu Quả Cho Website Bán Hàng Online

Thảo luận trong 'Nơi Chia Sẻ SEO GOOGLE' bắt đầu bởi hocvienmoa123456, 10/11/17.

  1. hocvienmoa123456

    hocvienmoa123456 New Member

    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả cho website
    bán hàng online


    Mô tả sản phẩm là tất cả những thông tin liên quan tới đặc tính, chất lượng, công năng của một sản phẩm được đăng tải trên trang web bán hàng cùng với sản phẩm đó nhằm đem lại cho người xem thông tin đầy đủ về sản phẩm để họ có cơ sở lựa chọn và tin tưởng hơn khi mua hàng.
    [​IMG]

    Với tốc độ phát triển không ngừng của trào lưu bán hàng trực truyến,cùng với vô vàn chiêu trò mà người bán sử dụng để thu hút khách hàng lựa chọn website và sản phẩm của mình,thì bên cạnh đó,khách hàng cũng ngày càng khó tính hơn và có tâm lý dè chừng khi mua hàng nên họ bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Đó là lí do tại sao bạn nên quan tâm nhiều hơn đến thông tin mô tả sản phẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách thức để viết phần thông tin mô tả sản phẩm hiệu quả nhất.
    1. LẬP MỘT DÀN Ý THẬT CỤ THỂ VÀ RÕ RÀNG,THỐNG NHẤT Ý TRƯỚC KHI VIẾT
    Nếu dành thời gian xây dựng dàn ý cho tất cả các bài viết mô tả thông tin về sản phẩm trước khi bắt tay vào viết bài, bạn sẽ tiết kiệm thời gian viết,không phải loay hoay sửa đi sửa lại,không phải sợ việc trùng ý hoặc thiếu ý … đồng thời có thể truyền tải những thông tin cần thiết đến khách hàng một cách rõ ràng và có hệ thống hơn.
    Dàn ý cụ thể được vạch ra chủ yếu dựa trên những yếu tố thông tin mà khách hàng quan tâm. Sau đây là một ví dụ về một dàn ý bài viết phổ biến:
    • Mô tả chung;
    • Đặc điểm kỹ thuật, các thông số;
    • Các lợi ích khi sử dụng sản phẩm;
    • Các ưu đãi, khuyến mại.

    [​IMG]
    Hãy cung cấp thông tin thật đầy đủ và chính xác đến khách hàng,bên cạnh đó,những thông tin mà bạn muốn nhấn mạnh đến khách hàng hoặc những thông tin nào mà bạn nghĩ rằng nó sẽ giúp thu hút nhu cầu của khách hàng thì bạn hãy cố gắng truyền tải một cách tốt nhất !
    2. GHI NHỚ NGUYÊN TẮC K.I.S.S
    Nên nhớ,bất kì bài viết hay nào cũng không cần thiết phải quá dài,nhưng chắc chắn phải luôn đầy đủ ý mà người viết muốn truyền đạt. Bài viết mô tả sản phẩm cũng vậy,không cần dài dòng nhưng bảo đảm phải cung cấp đầy đủ những thông tin mà khách hàng quan tâm. Và một nguyên tắc sẽ giúp bạn làm được điều này,đó là nguyên tắc K.I.S.S – Keep It Short and Simple,nghĩa là Viết ngắn và đơn giản.Hầu hết chúng ta không phải là những tay viết chuyên nghiệp nên sẽ dễ sa vào việc viết dài dòng,lan man,không rõ ràng,gây ra việc mất nhiều thời gian nhưng không đem lại hiệu quả cao như chúng ta mong muốn. Vì vậy,hãy luôn ghi nhớ và vận dụng nguyên tắc này.
    Hơn nữa,mọi người thường có xu hướng không thích đọc những bài viết quá dài. Khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với những bài viết ngắn gọn nhưng rõ ràng và đầy đủ. Keep It Short and Simple.
    3. KẾT HỢP HÌNH ẢNH TRONG BÀI VIẾT
    Một bài viết mô tả sản phẩm sẽ đạt hiệu quả vô cùng tốt khi có hình ảnh minh họa.Nếu không có,người đọc hẳn là sẽ thấy nó rất đơn điệu,nhàm chán và kém thu hút. Hãy tưởng tượng thử là bạn,nếu bạn đọc một loạt các thông tin về sản phẩm,đa số đều là những lời mô tả hay,nhưng bạn tin tưởng bao nhiêu về những lời đó nếu không có hình ảnh minh họa giúp chứng minh những lời mô tả là đúng ? Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm,đồng thời có thể chứng minh cho khách hàng thấy độ chân thật ở những thông tin sản phẩm mà người bán đưa ra.

    >>> Xem thêm bài viết http://www.marketingonlinehanoi.com/2015/04/cach-viet-mo-ta-san-pham-hieu-qua-cho.html
    Và một trong những điểm bạn cần chú ý khi chèn hình ảnh trong phần mô tả sản phẩm:
    • Hình ảnh phải có chất lượng và kích thước phù hợp với bố cục chung
    • Hình ảnh phải liên quan đến bài viết
    • Không sử dụng hình ảnh từ internet, luôn luôn sử dụng ảnh thật của sản phẩm
    • Khi chèn hình ảnh, bạn cũng đừng quên viết dòng chú thích hình ảnh có tính thu hút và thể hiện đúng nội dung của ảnh.
    4. THAM KHẢO NHỮNG TRANG WEB BÁN HÀNG LỚN VỀ CÁCH VIẾT
    • Những trang web bán hàng lớn sẽ có một đội ngũ nhân viên có khả năng viết lách để xây dựng nội dung và chuyên viết bài. Do đó, bạn có thể thông qua những trang web này để học hỏi cách viết mô tả sản phẩm của họ.
    • Thông qua quan sát, bạn sẽ học hỏi được bố cục dàn ý của bài viết, cách hành văn, ngôn ngữ được sử dụng, v.v.v… để áp dụng hợp lý cho các sản phẩm của bạn.
    5. ĐỌC LẠI VÀ KIỂM TRA BÀI VIẾT TRƯỚC KHI ĐĂNG TẢI
    Nhiều người ít khi có thói quen kiểm tra kỹ bài viết trước khi đăng bài. Họ cho rằng trong quá trình viết từng đoạn, từng câu, họ đã để ý kỹ lưỡng không để xảy ra sai sót gì. Tuy nhiên, chắc chắn thật khó để có được một bài viết có tính nhất quán trước sau, lời lẽ, cách hành văn trơn tru nếu bạn bỏ qua công đoạn “soát bài”. Kiểm tra bài trước khi đăng tải càng kỹ càng bao nhiêu, bạn sẽ tránh được nhiều sai sót bấy nhiêu.
    Một số lợi ích của việc kiểm tra kỹ lại bài viết trước khi đăng tải:
    • Loại bỏ các lỗi chính tả, ngữ pháp, câu cú
    • Chỉnh sửa lại cách diễn đạt cho thu hút hơn
    • Rút ngắn những phần quá dài và loại bỏ những thông tin thừa giúp bài viết ngắn gọn và súc tích hơn.
    Với 5 gợi ý trên, Siêu Web hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng có được những bài viết mô tả thông tin hấp dẫn và có tính thuyết phục cao.
     
: bài PR hay

Chia sẻ trang này